Trung học cơ sở
Thị trấn Long Thành

bài giới thiếu sách tháng 10

Bác hồ với giáo dục thế hệ trẻ

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Cuốn sách được phát hành nhằm tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức cách mạng "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ đến với độc giả. Thông qua đó, tạo ra sự chuyển đổi mạnh mẽ về tư tưởng chính trị, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức trong mỗi con người chúng ta.

Bố cục của cuốn sách gồm 2 phần với 88 câu chuyện kể về tấm gương xứng đáng để chúng ta noi theo.

Phần I: Những câu chuyện kể về Bác Hồ với giáo dục và thế hệ trẻ. Ở phần này chúng ta sẽ được đọc một số câu chuyện cảm động như: Quả táo của Bác Hồ, Bác Hồ tắm cho trẻ ở Việt Bắc, phần kẹo Bác cho …

Phần II: Trích các bài nói, bài viết, thư … của Bác Hồ với giáo dục và thế hệ trẻ. Khi đọc phần này, chúng ta sẽ cảm nhận được tình thương, tình yêu và sự thân thiện của Bác với người dân cả nước.

Tôi trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách "Những câu chuyện kể về Bác Hồ với giáo dục và thế hệ trẻ". Qua đây mỗi con người chúng ta có thể rút ra những kinh nghiệm riêng cho bản thân. Bồi đắp thêm tình yêu, lòng biết ơn đến quê hương, đất nước.

.